CEC Kể Chuyện Liên Hoan Trà 2011 – Phần 2

Chủ nhật - 28/04/2013 08:36

9h30 phút ngày 09/11/2011, khi mình còn đang âm thầm ngồi trong phòng soạn thảo chương trình thì chuông điện thoại reo vang “Alo! Em có mặt ngay tại Sở Ngoại Vụ” chuẩn bị đón đoàn Lào” – Chị —- Sở NgV. – “Vâng”. Chỉ vậy thôi là bắt đầu chuỗi thời gian 4 ngày mình “ăn sương, ngủ bụi” cùng đoàn Lào- mọi chuyện đến như mơ, quá nhanh và quá mạnh. 10h mới có mặt ở sở được mặc dù mình mượn được xe máy của bạn nhưng vì không biết đường, lại phải lằng nhằng thắt cái calavat. Ấy thê nhưng các chị ở văn phòng sở NgV thì lại tỏ ra rất bình tĩnh, từ tốn giải quyết công việc làm mình cũng cảm thấy tự tin hơn hẳn và nghĩ chắc cũng không phải vội vã làm gì. 11h – có phù hiệu, mình chắc là người có phù hiệu sớm nhất vì Đoàn lào đến đầu tiên, sớm nhất so với các đoàn khác. 11h30 đoàn đến khách sạn Thái Hà, mình cũng đã ở đó được 1 lúc, lóng nga lóng ngóng, chẳng biết chào thế thế nào, tiếng việt hay tiếng Anh, thế rồi cũng biết họ nói tiếng Việt cả. Không biết các đoàn khác có vinh dự như đoàn mình không khi có cả đồng chí chủ tịch tỉnh ra đón tiếp. Mình thì thấy rất vui khi bắt đầu ngay giây phút đó mọi việc cứ tất bật cả lên, không rõ nên làm gì, theo ai nữa cả. Cũng phải cảm ơn mấy anh bên UBND tỉnh đã chỉ cho mình lên xem xét phòng nghỉ của khách trong khi các anh chị lễ tân thúc giục mình kiểm tra danh sách khách và các bác bên Sở kêu gào mình vào phòng họp để nghe ý kiến chỉ đạo. Mọi việc rồi thì cũng xong, mình được phân công theo đoàn Trà Lào. với 90% là nữ nhi, lại biết tiếng Việt, văn hoá việt và nhất là đã có 1 thời gian sinh sống tại VN, các bạn Lào rất thoải mái, thân thiện và luôn sẵn sàng giúp đỡ. Minh nhận được lịch làm việc của đoàn và trong ngày 9 và 10 công việc chính là đưa đoàn đi tham quan không gian trà và chuân bị phòng trà. Nghĩ đi nghĩ lại, cũng chẳng biết đưa đoàn đi đâu, mình quyết định đưa họ đi mua sắm trong 2 ngày liền đúng theo nguyện vọng của đoàn và sự đồng ý của Sở Văn hoá.

Chiều ngày 10, không hiểu sao lại có thêm mấy bạn gọi cho mình bảo là được phân công vào nhóm mình – vây mà lcus đầu mình tưởng có 1 mình mình 1 đoàn. CŨng phải nói rằng BTC làm việc rất chu đáo, họ luôn thông tin cho mình những việc rất quan trọng vi dụ như: Ngày 9: Sở Ngv giao công việc và phân công rõ ràng, yêu cầu mình thông tin lại sau khi kết thúc 1 ngày làm việc – mình đoán chắc Sở là to lắm, thế rồi, sáng ngày tiếp theo, chưa kịp mở mắt đã có chuông điện thoại, mệt nhưng vẫn nghe và hiểu được rằng mình sẽ theo ý kiến chỉ đạo của Sở Văn hoá. “Vâng” và đến cuối ngày thì nhận được them 1 cú điện của UBND yêu cầu mình nhận lệnh trực tiếp từ Sở Ngv.” Vâng”. Mọi việc bắt đầu rất suôn sẻ

Ngày 11 bắt đầu mang trà đi “bán”- đúng như … nói, hướng dẫn viên biến thành cửu vạn-bốc vác, mua đồ, chuẩn bị đủ thứ, mình lại thèm khát được mặc chiếc áo tình nguyện viên để làm khỏi làm hổ danh chiếc áo hướng dẫn viên đang mặc. Buổi trưa ở lại trông phòng trà, mệt, buồn ngủ, nắng, thôi khỏi kêu, có trà miễn phí mà, ẹc, quên, uống trà mà không có cơm ăn, đói, xót ruột, tủi thân quá… hahahahhahaha…1h mới bắt đầu ăn cơm suất hết 30k mà đò cũng khó ăn.

Buổi tối 11/11 đông nghẹt, vì thế mà công việc phòng trà cũng mệt hơn, có Kiên vào giúp “bán trà” nữa, mình thì không tham gia, chỉ ngồi xem thôi, ai làm việc đấy mà. Tối hôm đó 10h đã xắp xếp đồ (Đoàn Lào là việc đúng giờ mặc dù vẫn còn rất nhiều người thưởng thức). Cũng phải nhắc đến văn hoá đối với khách của mình cũng còn chưa được tốt, cười nói vo duyên, đụng chạm cả vấn đề dân tộc, rồi vị thế anh em. Là người chứng kiến cảnh cả đoàn Lào hát rất nhiều về tình anh em Viet Lao, về Bác Hồ, về Dân tộc 2 nước đoàn kết, sẻ chia, mà có lé không bạn trẻ VN nào có thể hát được mình lại cảm thấy hơn ngượng ngùng.

Ngày 12, mình quyết định sẽ nghỉ ở nhà vào buổi chiều và tối. Mình đã yêu cầu BTC cho cả đoàn vào Hồ Núi CỐC xem khai mạc, mọi việc ổn vì có cả Luyenj và Giang theo đoàn. Chẳng biết có hay không nhưng mình thấy không hứng thú lắm, nghĩ đến việc mình đi rồi sẽ phải xếp hàng 30 phút để đợi đi “giải quyết vấn đề cá nhân” là mình đã thấy ớn

Sáng ngày 13 mình dậy sớm, ra khách sạn, đón đoàn Lào ra tiệc chiêu đãi của BTC tại KS Victory. Mình được tặng 1 hộp trà Lào, và tiền Lào làm kỷ niệm, cảm ơn các bạn Lào. Trên đường từ Thái Nguyên đến cửa khẩu Việt – Lào, các bạn luôn nhắn tin, gọi điện cho mình, hỏi thăm và chúc những lời chúc tốt đẹp. Cảm ơn các bạn Lào! Một tình cảm anh em đúng nghĩa của nó.

Tác giả bài viết: PhungHuyEdu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Các bài viết theo năm tháng

2017

• Hôm nay13,163
  • Tháng hiện tại225,630
  • Tổng lượt truy cập4,697,255
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây